Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018


Ngày 23/10/2018, tại hội trường VITD Hoàng Đạo Thúy. Công ty cổ phần đầu tư KSQ đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội cổ đông bất thường năm 2018. Cuộc họp đã diễn ra thành công với nhiều nghị quyết được thông qua đánh dấu mốc phát triển vượt trội của công ty.

Sau đây là một số hình ảnh về đại hội tại hội trường cho thuê vitd:





Đơn vị tổ chức:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VIỆT NAM

Chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến phòng hội trường, hội thảo…. Ngoài ra, chúng tôi còn phục vụ Quý khách đầy đủ các dịch vụ đi kèm: Teabreak ( ăn nhẹ giữa giờ), ăn trưa, in ấn, thi công backdrop, banner, cho thuê xe ô tô đưa đón, hoa tươi, lễ tân đón tiếp…

Tầng 3-25T2 Nguyễn Thị Thập, phố Hoàng Đạo Thúy, Trung Hòa, Cầu Giấy, HN.

HOTLINE: 0912 527 631 – 0942 397 535



Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018


UBND TP. Hải Phòng vừa gửi Thủ tướng Chính phủ tờ trình về việc phê duyệt Đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch Dự án tuyến cáp treo 3 dây Cát Hải - Phù Long trên đảo Cát Hải và đảo Cát Bà (huyện Cát Hải) trong đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP. Hải Phòng và đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải.

Theo đó, TP. Hải Phòng cho biết, hiện đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP. Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch tại Quyết định số 535/QĐ-TTg ngày 15/5/2018, UBND TP. Hải Phòng đang triển khai thực hiện. Thời gian hoàn thành đồ án trong 15 tháng (không kể thời gian tổ chức lựa chọn đơn vị tư vấn).


Vì vậy, TP. Hải Phòng cho biết, nhằm kịp thời thu hút các dự án phát triển du lịch vào phục vụ người dân và khách du lịch, đồng thời góp phần xây dựng TP. Hải Phòng sớm trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại thì việc điều chỉnh cục bộ dự án tuyến cáp treo 3 dây Cát Hải - Phù Long trên đảo Cát Hải và đảo Cát Bà thuộc huyện Cát Hải trong đồ án quy hoạch chung thành phố là cần thiết.

Về nội dung điều chỉnh cục bộ, đối với vị trí và quy mô: Dự án thuộc địa bàn các xã Đồng Bài và Phù Long (huyện Cát Hải), trong đó: Khu nhà ga cáp treo Cát Hải là đất công nghiệp (kho bãi hậu cần cảng) thuộc xã Đồng Bài và khu nhà ga cáp treo Phù Long là đất trồng rừng thuộc xã Phù Long theo quy hoạch được duyệt. Trụ cáp là đất mặt nước (biển). Quy mô điều chỉnh khoảng 20,44ha. Về tính chất, chức năng sử dụng đất: là công trình công cộng (nhà ga, bãi đỗ xe, tuyến cáp treo và trụ cáp).

Đáng chú ý là nội dung về điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất. Cụ thể, Khu nhà ga cáp treo Cát Hải (theo Quyết định 1438/QĐ-TTg ngày 3/10/2012 của Thủ tướng Chính phủ) có chức năng là đất kho bãi hậu cần cảng thì nay được điều chỉnh thành đất công trình công cộng, bãi đỗ xe (diện tích giữ nguyên, 13,42ha).

Khu nhà ga cáp treo Phù Long (chức năng là đất trồng rừng, trong đó 0,37ha đất có rừng, 3,93ha đất chưa có rừng) và trụ cáp (4 trụ, chức năng là đất mặt nước biển, đất nuôi trồng thủy sản) được đề xuất tiểu chỉnh tương ứng thành đất công trình công cộng, bãi đỗ xe và đất xây dựng trụ cáp (giữ nguyên diện tích 4,66ha và 2,36ha).

Nội dung chính thứ tư là về quy hoạch hạ tầng kỹ thuật. Trong đó, công trình công cộng gồm quy hoạch khu nhà ga cáp treo tại các xã Đồng Bài, Phù Long (trong mỗi khu ga cáp treo có bãi đỗ xe, quảng trường đón trả khách, khu dịch vụ…), quy hoạch tuyến cáp 3 dây Cát Hải - Phù Long với chiều dài khoảng 3.96km. Đối với công trình giao thông thì quy hoạch tuyến đường kết nối khu ga cáp treo Cát Hải với đường Tân Vũ - Lạch Huyện, quy hoạch tuyến đường kết nối khu ga cáp treo Phù Long với đường tỉnh 356, liên kết với các tuyến đường bộ đi các điểm du lịch khác trên đảo Cát Bà.

Theo TP. Hải Phòng, đồ án điều chỉnh cục bộ trên do Viện Quy hoạch lập, đã tiếp thu chỉnh sửa, bổ sung theo ý kiến của các Bộ, ngành liên quan, ý kiến chỉ đạo của Ban Thương vụ Thành ủy, UBND Thành phố, các Sở, ngành và đã tổ chức lấy ý kiến dân cư; phù hợp với định hướng phát triển quy hoạch tổng thể.

(Theo Vneconomy) 


Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018


Sáng nay ngày 16/10, tại hội trường VITD diễn ra chương trình “90 ngày thay đổi cuộc sống với Facebook” của công ty sáng tạo Á Châu tổ chức. Với không gian tiện nghi, sang trọng cùng sự phục vụ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm, chương trình thành công tốt đẹp.


VITD – Đơn vị chuyên cho thuê phòng hội thảo tại Hà Nội. Tại đây khách hàng có thể lựa chọn phòng theo như cầu sử dụng của mình, với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết và các phòng có sức chứa từ 10 – 300 người để phục vụ hội họp, sự kiện, họp báo…

Đến với VITD bạn sẽ được tận hưởng những dịch vụ tốt nhất từ: phòng hội thảo, bãi gửi xe, các dịch vụ đi kèm cùng đội ngũ nhân viên của phòng hội thảo Hà Nội chuyên nghiệp tận tình, phục vụ bạn hơn cả sự mong đợi.

Một số dịch vụ của chúng tôi:



Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018


Theo báo cáo của Trung tâm thông tin bất động sản Thái Lan (REIC), phân khúc căn hộ chung cư tại thủ đô Bangkok ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý III năm nay.

Báo Bangkok Post dẫn số liệu của REIC cho biết giá bán căn hộ tại Bangkok trong quý III/2018 tăng 11,7% so với đầu năm và tăng 3,3% so với quý trước. Theo các chuyên gia, nguyên nhân đằng sau sự tăng trưởng đáng chú ý này là dự án mở rộng các tuyến đường giao thông hiện đại đang được gấp rút triển khai ở Bangkok và các khu vực ngoại ô thành phố.


Bất động sản dọc theo tuyến đường sắt sân bay (nối sân bay Suvarnabhumi với ga Phaya Thai ở trung tâm Bangkok) đã tăng giá tới 35,7% so với năm ngoái, cao nhất trong số các khu vực được khảo sát. Tuy nhiên, nếu so với quý II, giá nhà đất trên tuyến đường này giảm nhẹ 1,7%.

Thủ đô Bangkok của Thái Lan tự hào khi sở hữu một trong những hệ thống vận chuyển nhanh và hiện đại nhất Đông Nam Á. Sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng giao thông cũng là tiền đề cho giá nhà đất tăng nhanh trong thập kỷ qua.

Ông Su Lin Soon, Giám đốc điều hành phát triển của Công ty Frasers Property Holdings (Thái Lan) cho biết: “Có nhiều sự thay đổi trong 10 năm qua. Các công trình xây dựng hướng tới chất lượng cao hơn, người dân sẵn sàng chi thêm tiền để sống gần các hệ thống vận chuyển và có xu hướng chuyển dịch từ nhà mặt đất lên các chung cư cao tầng nằm trong khu trung tâm.”

 (Theo Enternews.vn) 


Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018


Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Tài nguyên & Môi trường nghiên cứu đề xuất phạt chủ dự án 30% tiền sử dụng đất nếu để chậm 1 năm không sử dụng của GS Đặng Hùng Võ.

Trước những phản ánh của báo chí về bế tắc của Hà Nội trong việc xử lý gần 400 dự án "treo" với hàng chục triệu mét vuông đất đang bị bỏ hoang phí, GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường cho rằng, Hà Nội và các địa phương khác cần có chế tài cụ thể với việc xử lý các dự án "treo".


Ông Võ cho rằng, quy định “thời hạn 24 tháng không sử dụng dự án sẽ bị thu hồi đất và tài sản trên đất” như hiện tại là không phù hợp. Vì theo quy định trong Hiến pháp, Nhà nước sẽ bảo hộ các tài sản hình thành hợp pháp để không bị quốc hữu, nhưng khi tịch thu đất sẽ thu luôn tài sản đầu tư trên đất, là trái với quy định. Việc chủ đầu tư chậm đưa đất vào sử dụng theo đúng tiến độ là vi phạm, nhưng tài sản được hình thành trên đất là hợp pháp.

Do đó, GS Đặng Hùng Võ đề xuất nên dùng biện pháp tài chính và thuế để xử lý các dự án "treo". Theo đó, có thể đưa ra một mức phạt thật nặng, chẳng hạn nếu chủ đầu tư để đất chậm 1 năm không sử dụng đất thì phải chịu phạt bằng 30% tiền sử dụng đất phải nộp. Quy định này buộc nhà đầu tư phải có trách nhiệm cao hơn khi triển khai đầu tư sử dụng đất. Với những chủ đầu tư không đủ năng lực, khả năng đầu tư sẽ phải tìm cách chuyển nhượng cho những nhà đầu tư khác có năng lực hơn.

Mới đây, Bộ Tài nguyên & Môi trường đã nhận được yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc nghiên cứu ý kiến đề xuất trên của GS Đặng Hùng Võ.

(Theo SG Giải Phóng Online) 


Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018


Việc hoàn thiện, thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành chậm so với yêu cầu. 

Bộ Giao thông Vận tải vừa có báo cáo về tiến độ thực hiện dự án đầu tư, xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành gửi đại biểu Quốc hội. 


Theo đó, Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) đã ký hợp đồng lập báo cáo nghiên cứu khả thi với tư vấn JFV (gồm các đơn vị của Nhật Bản, Pháp, Việt Nam) và theo kế hoạch, đến tháng 7/2019, tư vấn sẽ hoàn thành báo cáo này. 

JFV đang cập nhật nhu cầu giao thông hàng không; thu thập dữ liệu phục vụ phân tích tài chính sơ bộ; dữ liệu làm cơ sở thiết kế quy hoạch vùng trời; nghiên cứu điều chỉnh mặt bằng kiến trúc nhà ga hành khách, điều chỉnh kích thước đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đậu tàu bay cho phù hợp với các quy định hàng không mới nhất trên thế giới.

Ngoài ra, đơn vị tư vấn cũng nghiên cứu hệ thống giao thông kết nối với sân bay Long Thành và quy hoạch thiết kế địa thế cho tổng thể công trình.

Chính phủ đưa ra lộ trình thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi sân bay từ tháng 7/2019 đến tháng 9/2019; trình Quốc hội thông qua dự án vào tháng 10 cùng năm. Thủ tướng sẽ phê duyệt dự án vào tháng 12/2019.

Cũng theo báo cáo, việc hoàn thiện và thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng sân bay có dấu hiệu chậm tiến độ so với yêu cầu. Lý do là "pháp luật chưa có quy định cụ thể và việc lập báo cáo khả thi dự án giải phóng mặt bằng chưa có tiền lệ" nên tỉnh Đồng Nai lúng túng.

Theo Bộ Giao thông, phần lớn diện tích đất cần bàn giao để xây dựng sân bay Long Thành là diện tích đất vườn cây cao su của Tổng công ty cao su Đồng Nai và đất của 200 hộ dân.

Tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo cắm mốc, kiểm đếm sơ bộ tài sản trên phần diện tích này và làm việc với Tổng công ty cao su Đồng Nai, các hộ dân ... để sớm bàn giao toàn bộ diện tích đất thuộc phạm vi giải phóng mặt bằng trong năm 2019.

Phần diện tích còn lại của dự án, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục thực hiện để hoàn thành trước năm 2021 theo nghị quyết của Quốc hội.

Để thực hiện có hiệu quả chủ trương đầu tư xây dựng dự án, Chính phủ kiến nghị Ủy ban Thường vụ, các cơ quan của Quốc hội quan tâm, tăng cường giám sát để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc liên quan.

Sân bay Long Thành là công trình có tổng mức đầu tư 336.630 tỷ đồng (tương đương 16 tỷ USD), trong đó giai đoạn một là 114.000 tỷ đồng (5,4 tỷ USD); kế hoạch chậm nhất 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác giai đoạn một. 

Tháng 11/2017, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành với tổng mức đầu tư gần 23.000 tỷ đồng.

Quy mô dự án là thu hồi đất một lần toàn bộ 5.000 ha để xây dựng sân bay và 364 ha để xây dựng 22 khu tái định cư. Tổng số trường hợp bị thu hồi đất và ảnh hưởng là 4.864 hộ gia đình với 15.557 nhân khẩu và 26 tổ chức sử dụng đất.

Nguyễn Hoài - Đoàn Loan


Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018


Mới đây, Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA) đã có văn bản đề xuất tiếp tục cho phép các tổ chức tín dụng được sử dụng tỷ lệ tối đa 45% của nguồn vốn ngắn hạn, để cho vay trung hạn và dài hạn trong năm 2019.


Khoản 17, Điều 1, Thông tư 19/2017/TT-NHNN (sửa đổi, bổ sung Điều 17, Thông tư 36/2014/TT-NHNN) quy định, kể từ ngày 1/1/2019, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được sử dụng tối đa 40% nguồn vốn ngắn hạn để cho vay trung hạn và dài hạn. Hệ số rủi ro của các khoản vay để kinh doanh bất động sản là 200%.

Nhưng với đề xuất của HoREA, các tổ chức tín dụng được sử dụng tỷ lệ tối đa 45% của nguồn vốn ngắn hạn, để cho vay trung hạn và dài hạn trong năm 2019. Tỷ lệ 45% hiện đang được áp dụng trong năm 2018, theo Thông tư 19/2017/TT-NHNN.

HoREA cho biết, việc siết tỷ lệ từ 45% về 40% kể từ ngày 01/01/2019 là chưa cần thiết và phù hợp với thực tiễn; đồng thời cũng chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển ổn định của thị trường bất động sản.

Hiệp hội đưa ra lý do là tăng trưởng tín dụng 8 tháng đầu năm 2018 đạt khoảng 9%, chỉ bằng hơn một nửa so với chỉ tiêu 17% cả năm 2018. Tăng trưởng tín dụng bất động sản rất thấp, chỉ đạt 4,55% so với cùng kỳ năm ngoái, là mức tăng thấp nhất trong 3 năm gần đây.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cũng vừa ban hành Chỉ thị 04/CT-NHNN ngày 02/08/2018 chủ trương không xem xét, điều chỉnh tăng chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng (trừ trường hợp đặc biệt); kiểm soát chặt chẽ tín dụng tiêu dùng, đặc biệt là tín dụng tiêu dùng liên quan đến bất động sản; kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro như bất động sản, chứng khoán, BOT, BT giao thông. Vì vậy, trên thực tế, các ngân hàng khó còn "room" tín dụng để cho vay bất động sản.

(Theo Vietnamnet) 


VITD - CHO THUÊ PHÒNG ĐÀO TẠO HÀ NỘI. Được tạo bởi Blogger.

Bài Viết Nổi Bật

Lưu Trữ Blog

FACEBOOK