Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019


Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo xử lý liên quan đến đề xuất xây thêm công trình Tòa nhà gara cao tầng, văn phòng kết hợp thương mại dịch vụ với quy mô 18 tầng nổi và 3 tầng hầm trong Khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính... của Vinaconex.
Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, thời gian qua báo chí đã phản ánh về hàng loạt dự án đô thị xin điều chỉnh quy hoạch gặp phải sự phản đối của cộng đồng cư dân, nhưng nhiều trường hợp vẫn được các cơ quan chức năng "hợp thức hóa".


Nổi bật là vụ 700 hộ dân Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính do Vinaconex làm chủ đầu tư bức xúc kiến nghị đến các cơ quan chính quyền về việc Khu đô thị bị phá vỡ quy hoạch suốt 20 năm qua và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Liên quan đến vụ việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Xây dựng xử lý ý kiến nêu trên và các vấn đề tương tự trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước của mình.
Năm 2006, khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính do Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) làm chủ đầu tư được đưa vào hoạt động. Đây từng được coi là khu đô thị kiểu mẫu một thời. Nhưng sau hơn 10 năm hoạt động, với sự gia tăng nhanh chóng của dân số và các tòa chung cư cao tầng đã khiến khu đô thị này trở nên chật chội, bí bách.
Điều đáng nói là mới đây Vinaconex đã đề xuất xây thêm công trình Tòa nhà gara cao tầng, văn phòng kết hợp thương mại dịch vụ với quy mô 18 tầng nổi và 3 tầng hầm trong Khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính (trên khu đất ký hiệu CN). Đề xuất này bị người dân Khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính phản đối gay gắt.
Thực tế, đây không phải là lần đầu quy hoạch khu đô thị  mới Trung Hòa - Nhân Chính được điều chỉnh. Theo Quy hoạch chi tiết 1/500 được duyệt năm 1998, khu đô thị  mới Trung Hòa - Nhân Chính có mật độ xây dựng 34,88% với 8 tòa nhà cao trung bình 6,7-7,5 tầng. Sau đó, đến năm 2001 quy hoạch đã điều chỉnh tăng gấp đôi về số toà nhà lên 16 tòa cao tầng, chiều cao mỗi tòa cũng tăng lên gấp đôi từ 9-21 tầng.
Đến nay sau gần 20 năm và qua nhiều lần điều chỉnh quy hoạch, mật độ xây dựng khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính đã tăng lên hơn 50% với 16 tòa nhà cao tầng, chiều cao từ 17-34 tầng.

(Theo Vneconomy) 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

VITD - CHO THUÊ PHÒNG ĐÀO TẠO HÀ NỘI. Được tạo bởi Blogger.

Bài Viết Nổi Bật

Lưu Trữ Blog

FACEBOOK